Chuyển tới nội dung
Trang Chủ » Trải nghiệm Toyota Yaris 2018 sắp về Việt Nam

Trải nghiệm Toyota Yaris 2018 sắp về Việt Nam

Xin lưu ý đây là bài viết của một tạp chí nước ngoài, nên những thông số kỹ thuật có thể sẽ khác đôi chút so với dòng xe Yaris tại Việt Nam. Yaris 2018 sedan đang được bán tại các nước Châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Philiphine… chính là mẫu xe Vios 2018 sedan đang được bán tại Việt Nam. Còn Yaris tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Thái lan và chỉ có bản Hatchback.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2020

Hãy cùng Audi Tân Bình tìm hiểu về dòng xe Yaris 2018 sedan hiện đang là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại Ấn độ. 

Toyota Yaris sedan là một mẫu xe độ thị cạnh tranh trực tiếp với Honda City và Hyundai Verna. Yaris sedan hay Vios ở Việt nam gần như là dòng xe “vô đối” ở các nước sở tại nhờ doanh số kỷ lục. Tại Ấn độ, dòng xe này được sản xuất ở nhà máy Bidadi gần Bengaluru. Yaris sedan có cả phiên bản số sàn và số tự động. Bởi vì dòng xe này sản xuất trong nước, nên giá xe Yaris cũng khá cạnh tranh so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Điều thú vị là, giống như Corolla, Yaris cũng là một tên địa phương toàn cầu của Toyota, với chiếc xe được sản xuất tại sáu địa điểm sản xuất khác nhau trên khắp thế giới và được bán tại 120 thị trường. Nhưng giống như trước đây, chiếc Yaris sẽ được bán ở đây vào cuối tháng 5, sẽ là phiên bản sedan, được bán chủ yếu ở các nước ASEAN và các thị trường đang phát triển quanh khu vực.

Nhìn vào đầu xe, Yaris 2018 đã được cập nhật mới và trông hấp dẫn hơn trước. Cản trước màu đen lớn làm cho mũi của chiếc xe trông thể thao. Tuy nhiên, trên đường Yaris trông hơi nhỏ hơn một chút so với bạn mong đợi.  Bởi vì chiếc xe chỉ có chiều dà 4,425mm và chiều dài cơ sở 2,550mm nhỏ hơn so với chiều dài của City là 4,440mm và 2,600mm. Ngay cả các bánh xe 15-inch trông có kích thước nhỏ hơn so với đối thủ cùng phân khúc.

Chiếc sedan này dựa trên nền tảng phân khúc B (Xem thêm : Xe ô tô Vios) toàn cầu của Toyota nhưng khác với chiếc xe được bán ở châu Âu và các thị trường khác. Trong khi chiếc xe ở thị trường Châu Âu là XP130, chiếc xe được xây dựng để phát triển thị trường này được chỉ định ‘XP150’. Chiều cao của xe Yaris đã được nâng lên cho các con đường Ấn Độ và bây giờ nó được lò xo cao hơn và giảm chấn cứng hơn. Và các kỹ sư của Toyota cũng đã bổ sung thêm các cửa sổ kính âm thanh, và các vật liệu làm rung động âm thanh bổ sung để giúp giảm tiếng ồn của động cơ và tiếng ồn từ mặt đường.

Trong khi các mẫu xe bán chạy tại Ấn độ chủ yếu sử dụng động cơ dầu (diesel) thì chiếc Yaris chỉ có sẵn với động cơ xăng với công suất 107 mã lực cùng với hộp số vô cấp 7 cấp số ảo hoặc số sàn 6 cấp.

Về an toàn, rõ ràng Yaris đã được cải thiện đáng kế. Xe Yaris đi kèm 7 túi khí. Có phanh đĩa trên tất cả bốn bánh xe (trên các phiên bản V và VX), chiếc xe có cân bằng điện tử ESP, có kiểm soát lực kéo, và một số phiên bản thậm chí có được một hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Tại Việt Nam, Vios 2018 và các đối thủ như Accent 2018 cũng được trang bị phanh đĩa hai bánh, riêng City 2018 chỉ được trang bị phanh tang trống.

Về vận hành, lái xe Yaris rất thoải mái tuy nhiên khả năng tăng tốc của xe sẽ làm bạn thất vọng.  Động cơ phản ứng khá chậm. Tuy nhiên với hộp số tự động vô cấp thì không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, Yaris 2018 không thực sự là một chiếc xe thú vị để lái xe. Vâng, sự ổn định là tốt, phanh mạnh mẽ cho phép bạn mang thêm một chút tốc độ vào các góc, và nó vẫn giữ một cách khi bạn ở trong góc. Các tay lái, tuy nhiên, cảm thấy mơ hồ và vô hồn; hầu như không có kết nối với các bánh xe phía trước khi tốc độ tăng lên và vượt qua con số ba chữ số, và Yaris cảm thấy căng thẳng hơn làm những thứ tương đối hàng ngày như thay đổi làn đường.

Về nội thất xe, Cabin cải tiến của Yaris, với hệ thống màu be và màu đen và bảng điều khiển trung tâm ‘thác nước’, hoạt động tốt. Sử dụng chỗ ngồi lái xe để tìm vị trí lý tưởng của bạn lái xe rõ ràng làm cho Yaris cảm thấy như nó là từ một lớp học ở trên, và những gì là tốt đẹp là phạm vi điều chỉnh là rất rộng, ngay cả trình điều khiển ngắn sẽ được hạnh phúc. Điều gì làm hỏng vị trí lái xe một chút, tuy nhiên, là lái xe không điều chỉnh để đạt được và được đặt quá gần gạch ngang.

Bảng điều khiển màu backlit với màn hình TFT màu 4,2 inch trông cực kỳ hấp dẫn, các nút bấm cảm ứng mềm mại hoạt động với độ bóng rất dễ chịu và bảng màu chrome, đen và nâu hoạt động rất tốt, nó thực sự truyền đạt cảm giác hạnh phúc. Mặc dù vậy, các chất liệu dẻo cứng có vẻ rẻ tiền.

Màn hình cảm ứng với vô số cử chỉ kiểm soát là một bổ sung tốt đẹp, và giảm hoặc tăng khối lượng bằng vẫy tay của bạn cảm thấy mát mẻ. Tuy nhiên, nó không nhận được Apple Car Play hoặc Android Auto. Không có khe cắm USB chuyên dụng và không có cửa sổ trời. Bạn sẽ có được một hộp găng tay làm mát và một tấm chắn gió phía sau bằng tay, cả hai đều làm tăng đáng kể mức độ thoải mái. Cốp sau cũng khá lớn ở 476 lít và rất thiết thực. Bạn có thể phân chia và gấp ghế sau để có thêm không gian và tính thực tế (60:40 chia).

Các ghế trước cũng rất thoải mái. Bóp bên là tốt đẹp, hỗ trợ vai là tỷ lệ đầu tiên và chỗ ngồi là đủ rộng cho những giờ dài đằng sau bánh xe. Thoải mái phía sau chỗ ngồi cũng tốt. Có một số tiền hợp lý của chỗ để chân, cơ sở chỗ ngồi là tốt đẹp và dài, tựa lưng là độc đáo ngả và đệm trên ghế da một phần cũng là chỗ trên. Khoảng không, tuy nhiên, là một chút chặt chẽ nếu bạn cao hơn 6ft, và mặc dù Yaris không có một chỗ ngồi trở lại tốt, nó không phải là gần như là tốt đẹp như của thành phố. Ngoài ra, trong khi sàn của cabin là phẳng, hộp khuỷu tay không xâm nhập vào nơi mà hành khách thứ ba sẽ được ngồi. Vì vậy, mặc dù Yaris có năm dây an toàn ba điểm, chiếc xe này tốt nhất được sử dụng như một chiếc bốn chỗ ngồi.

Các Yaris không có lỗ thông hơi máy lạnh thông thường ở phía sau, do đó, Toyota đã thêm một hệ thống máy lạnh gắn trên mái nhà trông giống như các doanh nghiệp Starship từ loạt phim truyền hình Star Trek. Các đơn vị trông khá aftermarket, và sự hiện diện của nó có nghĩa là bạn không thể có một cửa sổ trời, nhưng đặt trên quạt, đặc biệt là vào một ngày nóng và không phủ nhận hiệu quả của nó. Và bộ điều chỉnh luồng khí giống như lưỡi đó thực sự hoạt động khá tốt. Những gì cũng gọn gàng là bạn có được điều khiển của riêng bạn ở phía sau cho tốc độ quạt và bạn thậm chí có thể chơi xung quanh với cường độ của màu xanh ‘nổi bật’.

Toyota đã đưa ra một số tính năng mới lên Yaris để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói Yaris là dòng đô thị nên những gì cần ở đây không phải là trang bị tiện nghi cho người cầm lái và xe phải đủ rộng, cốp sau đủ để chứa đồ … tất cả những thứ đó Yaris 2018 đều trên mức kỳ vọng. Yaris 2018 là chiếc xe đáng để sở hữu.

Tại Việt Nam, xe Yaris 2018 hatchback sẽ được nhập từ Thái lan và ra mắt Việt nam trong tháng 06/2018. Qúy khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Tham khảo: Giá xe Innova mới nhất tại Toyota Tân Cảng

Chia sẻ bài viết